Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Lặng im


Lặng im 

Trong một triển lãm nghệ thuật lấy đề tài là điêu khắc Champa, do các bạn trẻ ngoài Hà Nội tổ chức. Một "bác nghiên cứu về Champa" đã nhận xét là "những tác phẩm này làm mất đi rất nhiều giá trị của Champa". Chuyện này làm C&M nhớ lại ba mẩu chuyện nho nhỏ khác:

1. Cách đây không lâu trang C&M cũng được một chuyên gia nghiên cứu Champa nhận xét là "hồ đồ, võ đoán"; "không phải nghiên cứu Champa đúng nghĩa". Mình đồng ý và comment lại với ý hoàn toàn cầu thị. Cụ thể là xin chuyên gia chỉ cho chỗ nào sai để biết mà sửa. Tuy nhiên sau không ít lần xin chỉ giáo, C&M chỉ nhận được sự lặng im.

2. Cũng chuyên gia trên bị một bạn trẻ bắt giò trong một bài viết. Với lời lẽ của một kẻ bề dưới, bạn trẻ mong muốn chuyên gia có một lời giải cụ thể cho thắc mắc của bạn ý về tính không logic của chứng cứ trong bài viết. Tuy nhiên rất lâu sau như câu chuyện số 1. Bạn trẻ cũng chỉ nhận được sự lặng im.

3. Một bạn trẻ ra một cuốn sách về trang phục cổ Việt Nam. Vị chuyên gia kể trên cũng lao vào bắt giò cuốn sách. Cuối cùng đúng sai, thực hư đâu chưa thấy. Chỉ thấy một đồng nghiệp của vị chuyên gia nói với ông ấy rằng: 
- Hồi tuổi bằng tác giả, chúng ta cũng chưa làm được cái gì ra hồn đầu ông ạ!

Chuyên gia lặng im...


CHAMPA AND ME

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét